VinaOnline.net

Thực hành lập trình MSWLOGO vẽ ngôi nhà

Thực hành lập trình MSWLOGO vẽ ngôi nhà

Thực hành lập trình MSWLOGO vẽ ngôi nhà là áp dụng những gì đã học viết chương trình MSWLOGO. Giúp bạn củng cố kiến thức và mở rộng một số kỹ năng lập trình MSWLOGO.

Thực hành lập trình MSWLOGO vẽ ngôi nhà như minh họa có kích thước mỗi cạnh 200.

Thuc hanh Lap trinh-MSWLOGO-Ngoi-nha

Phân tích yêu cầu:

Để thực hiện công việc này, bạn cần hai công đoạn chính: Vẽ hình tam giác và Vẽ hình vuông. Trình tự thực hiện của hai hình này cũng là một vấn đề, mình vẽ tam giác trước và tiếp theo là hình vuông.

– Vẽ hình tam giác:

Bước 1: Cho rùa nghiêng 30 độ,

Lệnh RIGHT 30.

Bước 2: Vẽ một đường thẳng, và quay rùa 120 độ. Lặp lại 3 lần như thế.

Lệnh REPEAT 3 [FORWARD 200 RIGHT 120]

Khi kết thúc, hướng rùa vẫn quay về phải 30 độ (hình minh họa).

Thuc hanh Lap trinh-MSWLOGO-Mai-nha

– Vẽ hình vuông:

+ Vuông khuyết (chỉ có 3 cạnh)

Bước 1: Nối tiếp với hình tam giác vừa vẽ xong. Tiếp tục quay rùa 150 độ để hướng xuống.

Lệnh RIGHT 150

Bước 2: Vẽ xuống, qua phải, vẽ lên sẽ được như hình minh họa (hình màu đỏ).

Lệnh REPEAT 3 [FORWARD 200 LEFT 90]

Chú ý:

Vẽ qua phải (dùng LEFT 90) vì rùa hướng xuống nên sử dụng ngược với hướng lên.

– Vẽ nhà:

Sau khi có được hai hình tam giác và hình vuông, bạn ghép đoạn chương trình theo trình tự:

TO NHA

  TAMGIAC

  VUONG

END

Thuc hanh Lap trinh-MSWLOGO-Hinh vuong khuyet

Sau khi vẽ xong nhà, hướng rùa như hình đã cho (hình màu đỏ).

Đối với hình màu xanh, vẽ đủ 4 cạnh của hình vuông phân tích tương tự.

Thuc hanh Lap trinh-MSWLOGO-Hinh vuong du

Lời kết:

Qua bài thực hành lập trình MSWLOGO vẽ ngôi nhà, cho bạn thấy rằng lập trình MSWLOGO không khó. Để để đạt được kết quả tốt, đòi hỏi bạn phải thực hành thường xuyên để nhớ các lệnh và cấu trúc chương trình. Chúc bạn học tốt.

Tải bài viết PDF

Leave a Comment